Mục phong cách

Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Chiến lược phát triển đột phá của hãng thời trang Zara

Tận dụng được nhiều xu hướng của đời sống & nắm bắt nhiều thời cơ bất chợt. Nhãn hàng thời trang Zara đang ra phương án nhằm chiếm lấy thị trường của mình..

Zara

Amancio Ortega, người sáng lập của nhãn hiệu thời trang Zara, giờ đây đã được đánh giá là người giàu thứ ba ở trên toàn thế giới, chỉ đứng sau Carlos Slim Helu và Bill Gates. Đây là thời điểm nên xem lại “kế hoạch phát triển đột phá” mà ông đã sử dụng để có thể đưa thương hiệu của mình trở thành một "ông lớn" bán lẻ toàn cầu.

Ngược lại với thì gian chuẩn bị dài của chuyên nghành, hãng thời trang Zara đã có 1 kế hoạch độc chiếm thị trường chú trọng vô tốc độ, sử dụng 1 vài kế hoạch tương đối ngắn để vận dụng những xu hướng tạm thời & nhiều thời cơ bất chợt. Trong lúc các nhãn hàng khác bình thường cần đến cả năm để có thể tung ra một phong cách mới, Zara có khả năng thực hiện điều đó chỉ ở trong 2 tuần. Để có thể làm được như thế họ đã đổi từ 100% món đồ dài hạn sang trộn cả mẫu mã dài hạn và ngắn hạn.

Zara

Những đợt hàng ngắn hạn không những dựa toàn bộ vô những phân xưởng tại Trung Quốc và Ấn Độ, thương hiệu thời trang Zara còn cộng tác cùng với nhiều phân xưởng ở tại Tây Ban Nha, & các đất nước khác. Do đó tỷ lệ hàng hóa gia công ở châu Á của Zara nhỏ hơn nhiều so với nhiều thương hiệu khác.

Các mẫu mã ngắn hạn từ thời trang Zara cho ba lợi ích lớn:



Thứ nhất, nó tạo nên sự khan hàng vì khách hàng hiểu rõ hàng sẽ được chào bán toàn bộ chỉ một hoặc là hai tuần. Người mua sẽ luôn luôn phải đối mặt với 2 lựa chọn: hay là tậu lúc này hoặc là sẽ không bao giờ còn có dịp nữa.

Thứ 2 đấy là, sự khan hàng cũng giúp cho khách đi tớicửa tiệm của Zaranhiều hơn bởi vì bọn họ sợ sẽ bỏ lỡ 1 cái gì đấy cực kì hấp dẫn. Mỗi một năm, khách của thời trang Zara đi tới cửa hàng tầm 17 lần, nếu so với chỉ có bốn lần với fan của một số thương hiệu khác.

Thứ 3, lượng hàng cung giảm thiểu của 1 vài xu hướng ngắn hạn khiến bọn họ luôn luôn bán hết hàng hóa & chẳng lo sản phẩm tồn sẽ làm tác động xấu đến tổng lợi nhuận. Và thậm chí với trường hợp có đồ tồn lại thì cũng không tác hại nhiều đến tổng lợi nhuận bởi vì đấy chỉ là 1 tỷ lệ cực kỳ nhỏ so với tổng hàng hóa.

Zara

Còn có 2 điểm thú vị nữa về mô hình buôn bán của Zara:



Thứ nhứt đấy là, họ chẳng quảng bá. Người ta còn nói rằng họ thậm chí còn không có bộ phận marketing. Cả một công ty chỉ tập trung lo vấn đề sản xuất và hậu cần.

Thứ 2 đấy là, bọn họ sử dụng vị trí nhiều shop thay cho việc giới thiệu. Thương hiệu thời trang Zara khá nổ lực để đặt shop của họ ở những vị trí cổ ngay trên các đường phố bán hàng sầm uất.

Tham khảo các mặt hàng về thương hiệu zara :http://www.Sendo.Vn/thuong-hieu/zara/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét