Mục phong cách

Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Có phải chị em phụ nữ nào cũng biết chuẩn bị đồ mẹ & bé khi đi sinh?

Khi đi sinh, nhiều mẹ bầu thường đem theo một túi đồ rất nặng & lỉnh kỉnh. Một lời khuyên hữu ích dành cho các chị em là nên sửa soạn trước túi đồ dùng mẹ bé cần, đến ngày trở dạ là có thể sẵn sàng đi ngay mà không cần mất thời gian.

Đồ dùng cho mẹ

- Trang phục: Khuyến cáo về trang phục cho mẹ khi là nên mặc váy khi đi sinh. Điều này sẽ dễ dàng hơn khi bác sĩ muốn thăm khám. Trong quá trình sinh, mẹ sẽ mặc váy của bệnh viện nhưng sau thời điểm sinh mẹ có thể mặc quần áo của mình & khi xuất viện, thế nên mà cần mang theo ít nhất 2 bộ quần áo để thay. Loại quần lót giấy dùng một lần sẽ hữu ích hơn với các mẹ khi sinh.

- Đồ vệ sinh cá nhân: bàn chải, kem đánh răng, khăn mặt, lược chải đầu...

- Băng vệ sinh: Thông thường, mẹ sẽ cần khoảng 3 chiếc băng vệ sinh loại thường, 5 chiếc bỉm, 1 gói băng vệ sinh dày để dùng khi chuyển dạ, lúc vừa sinh bé và 2 ngày kế tiếp.

- Có nhiều trường hợp mẹ không thể cho con bú trực tiếp ngay nên các bạn nên sửa soạn máy hút sữa & miếng lót thấm sữa để ngăn sữa rò rỉ thấm ướt áo.

- Gối cho mẹ ngơi nghỉ & lúc nằm cho trẻ bú.

- Mẹ thường hay đói giữa đêm khúy, vù thế 2 – 3 chai nước ngọt & sữa tươi cần có sẵn.

- Son dưỡng môi xũng cần thiết cho mẹ. Sau sinh, mẹ thường bị mất nước nhiều dẫn đến môi khô nứt, bỏng rát gây mất thẩm mỹ và khó chịu. Giải pháp lúc này chính là một chút son môi mềm mịn. Song song đó, để giới hạn tiếng ồn cũng như ánh sáng chói mắt tại bệnh viện, mẹ có thể mang theo bịt tai và bịt mắt để giấc ngủ được vẹn toàn.

Vật dụng cho trẻ


- Thường thì bé sơ sinh sẽ dùng đồ của bệnh viện trong thời gian chờ mẹ hồi sức. Tuy nhiên, mẹ cũng nên sửa soạn cho bé vài đồ bộ phòng những lúc bé tè, ị quá thường xuyên.
 


Quần áo trẻ sơ sinh


- Để giữ ấm cho bé, chắc chắn phải cần đến chăn, nhưng thay vì dùng chung chăn với mẹ, bạn hãy sửa soạn cho trẻ một chiếc chăn riêng thật xinh xắn.

- Tã lót và băng rốn: Cần 4 – 5 chiếc băng rốn để thay cho bé trong khoảng 4 ngày nằm viện. Tã giấy hoặc tã vải cũng rất thiết yếu vì bé tè nhiều lần.

- Mũ, bao tay chân: Để đảm bảo không gây nên bất lỳ tổn thương nào cho làn da non nót của bé, mẹ nên lộn trái và cắt hết những sợi chỉ thừa vướng víu. Khoảng 5 bộ là phù hợp với bé.

- Nhiều vật dụng khác: Khăn sữa, dụng cụ lấy ráy tai, rơ lưỡi, tấm lót chống thấm, kem chống hăm, ly & muỗng nước nhỏ dành cho bé sơ sinh.

Danh sách vật dụng mẹ và bé trên đây rất thiết yếu cho mẹ khi đi sinh. Bởi vậy mẹ nhớ mang theo đầy đủ để sẵn sàng chào đón bé yêu.

Hiện đang có nhiều sản phẩm giá rẻ trên trang bán hàng đồ dùng mẹ bé - Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét